Giỏ hàng

Lưu ý gì khi chọn mua ba lô, cặp cho các bé lớp 1?

Khi bé đến độ tuổi đi học, bố mẹ phải chuẩn bị khá nhiều thứ từ quần áo, sách vở, bàn ghế… đặc biệt balo cho bé lớp 1 là vật không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ cảm thấy lúng túng không biết nên mua cho con loại cặp kiểu dáng như thế nào, chất liệu ra sao hay có gì cần lưu ý không? Để giúp bố mẹ giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng MIA.vn theo dõi bài viết này ngay nhé.

Một số lưu ý khi chọn mua balo cho bé lớp 1

Chiếc cặp sách tốt và phù hợp với bé là phải vừa đựng được các vật dụng cần thiết mà vẫn đảm bảo an toàn cho cột sống của các em phát triển khỏe mạnh. Vậy để chọn được cặp cho bé lớp 1, phụ huynh hãy tham khảo những lưu ý quan trọng sau:

- Trọng lượng nhẹ nhàng

Với các bé ở cấp tiểu học thường phải mang tới trường khối lượng sách vở khá lớn khiến bé phải “mang vác” khá nặng và cồng kềnh. Vì vậy, chiếc cặp học sinh có trọng lượng nhẹ sẽ phần nào giảm bớt được gánh nặng ấy.

Thông thường, trọng lượng chuẩn của balo cho bé lớp 1 nên nằm trong khoảng từ 300-500 gram. Đây là trọng lượng hợp lý để giúp bé có thể đựng đủ sách vở và đồ dùng học tập nhưng vẫn không có cảm giác mang cặp quá nặng trên lưng.

Chiếc cặp có trọng lượng nhẹ sẽ góp phần giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh lý như gù lưng, cong vẹo cột sống ở các bé học sinh tiểu học

- Chất liệu tốt

Trẻ nhỏ thường xuyên chạy nhảy, hoạt động nhiều nên cần một chiếc cặp đeo giúp tạo cảm giác thoải mái cũng như chịu được mọi yếu tố tác động từ môi trường như mưa, gió, bụi bẩn… Theo đó, bố mẹ nên lưu ý chọn balo cho bé lớp 1 được làm từ chất liệu vải bền đẹp thay vì những loại balo có giá thành rẻ, chất lượng vải kém dễ sờn rách. 

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ khi chọn cặp đó là nên ưu tiên những chất liệu chống thấm nước và chống bụi bẩn để chiếc cặp có độ bền cao nhất.

- Thiết kế quai đeo bản lớn thoải mái

Nhiều người thường không quan tâm nhiều đến quai đeo của cặp sách cho bé lớp 1, thế nhưng đây lại là chi tiết quan trọng giúp bé thoải mái hơn khi sử dụng. Tốt nhất, nên lựa chọn những chiếc cặp có phần quai bản lớn, có đệm xốp để giúp khối lượng cặp được dàn trải đều. Song song đó, quai đeo nên được lót một lớp đệm dày và chắc chắn nhằm tạo sự êm ái cho đôi vai cũng như tránh tình trạng đau mỏi vai khi bé đeo trong thời gian dài.

- Đảm bảo sự an toàn

Nếu như chọn balo cho bé lớp 1 mà không có những tiêu chuẩn kỹ càng sẽ dễ gây ra chứng bệnh gù lưng cho trẻ. Theo đó, để nhận biết trẻ có đang gặp vấn đề với cặp sách hay không, phụ huynh hãy quan sát các dấu hiệu như: trẻ đeo cặp phải gồng người về phía trước quá nhiều hoặc ngả về phía sau do sách vở nặng kéo cặp xuống… 

Chính vì vậy, khi quyết định lựa chọn balo nên chọn những chiếc balo chống gù lưng có loại đeo sau lưng, có hai quai đeo vai chứ không phải loại cặp đeo một bên, đeo chéo hay xách tay. Bên cạnh đó, sản phẩm với kích thước dây đai bản to sẽ giúp các em nhỏ có thể cân bằng hai bên vai đồng đều tránh gây lệch xương, cong vẹo cột sống.

Theo: mia.vn