Giỏ hàng

Tại sao nên mua cặp chống gù cho trẻ?

Hiện nay, balo chống gù đang tạo nên một “cơn sốt”, là lựa chọn số 1 cho các bậc phụ huynh tại Việt Nam khi lựa chọn cho con mình một người bạn cùng tới trường. Nhưng balo chống gù có thật sự hiệu quả như lời đồn, và có nên lựa chọn balo chống gù cho các bé ngay từ cấp 1?

Balo chống gù là gì?

Balo chống gù là một loại balo bắt buộc của học sinh Nhật Bản, được gọi là Randoseru. Khi mới bắt đầu đi học, Nhật Bản muốn các bé có thể tự chăm sóc cho bản thân, nên trong balo của học sinh Nhật Bản vừa có sách vở và có thêm các vật dụng cá nhân khác.

Loại balo này được làm từ những chất liệu bằng da hay giả da với những đường may cẩn thận, phom dáng cứng cáp để có thể phù hợp bảo vệ đôi vai của các bé và sách vở bên trong. Tại Việt Nam, hiện nay có rất nhiều trường học ngay từ khi các bé mới bắt đầu đi học, để thuận tiện về mặt thời gian cho nhiều phụ huynh, nhà trường đã tổ chức cho học sinh học nội trú, vì vậy, khối lượng sách vở các bé mang trên vai luôn rất nặng.

Để bảo vệ đôi vai của những mầm non tương lai đất nước, nhiều đơn vị sản xuất đã tìm hiểu và đưa ra thị trường nhiều mẫu balo chống gù phù hợp với vóc dáng của học sinh tại Việt Nam.

balo chong gu

Vậy có nên lựa chọn balo chống gù cho học sinh cấp 1?

Giảm bớt gánh nặng, bảo vệ sự phát triển hình dáng của con. Việc học ngày càng được quan tâm, thì sách vở các bé mang trên vai càng nhiều. Hơn nữa, để phù hợp với thời gian học tại trường nguyên ngày thì khối lượng các bé mang trên vai mỗi ngày có thể luôn nằm ở mức 3-5kg.

Đối với một đứa bé đang trong thời kỳ phát triển, thời điểm này, xương của các bé vẫn chưa ổn định được hình dáng và cấu trúc, vậy nên, việc mang trên vai một khối lượng sách vở trên vai mỗi ngày sẽ khiến cột sống của các bé bị vẹo, lâu này sẽ dẫn đến bị cong và gù lên. Balo chống gù với cấu tạo được thiết kế thông minh nhằm giảm bớt sức nặng, phù hợp trở thành người bạn đồng hành bảo vệ đôi vai của các bé. Vậy nên, để bảo vệ đôi vai của các con, bậc phụ huynh nên lựa chọn những mẫu balo chống gù ngay từ những ngày cho con bắt đầu đi học, bởi sau này, khi các bé lên cấp 2, cấp 3 xương bắt đầu ổn định hình dáng và cấu trúc, lúc đó sẽ rất khó sửa lại và các bé sẽ chịu mang hình dáng đó đến suốt đời.

Những lưu ý khi chọn mua balo chống gù cho bé

  • Cấu tạo của balo

– Ưu tiên chọn loại balo chống gù có nhiều ngăn để con có thể sắp xếp và phân bố sách vở cũng như đồ dùng học tập một cách hợp lý. Khi sắp xếp đồ dùng: Các vật nặng hãy để vào ngăn trợ lực, nằm vị trí trong cùng gần với xương sống, rồi tới các vật nhỏ hơn thì sẽ giảm được trọng lực đè lên đôi vai trẻ.

– Dây đeo điều chỉnh dễ dàng, dây cân bằng trọng lực phù hợp với chiều cao của con. Chỉnh dây đeo cách thắt lưng không quá 10 cm. Dùng dây cân bằng trọng lượng thắt vào phần eo ở vị trí  dưới xương sườn nhưng trên bụng giúp phân tán trọng lượng đồ dùng, bé sẽ cảm thấy nhẹ hơn.

– Phần lưng: Phải có đệm lót thông minh nhưng chắc chắn không bị bẻ cong, mô phỏng theo đường cong lưng của bé. Phía ngoài được lót vải chống thấm, thoát khí, thấm mồ hôi để giúp trẻ cảm giác thoải mái khi mùa hè nóng bức.

  • Chất liệu

Phải chọn loại vải không thấm nước như vải PVC xéo cao cấp để dễ dàng vệ sinh, phơi nhanh khô, bền bỉ, nếu lỡ gặp trời mưa thì cũng không bị ướt đồ dùng phía trong.

  • Khối lượng

1 chiếc balo không quá to và không quá nặng so với độ tuổi cũng như cân nặng của trẻ. Sức nặng của balo chống gù bao gồm cả đồ dùng bên trong sẽ không được nặng quá 10% – 15% trọng lượng cơ thể. Ví dụ khi cơ thể bé nặng 20 kg thì ba lô chống gù nặng khoảng 2 – 3 kg là chuẩn nhất.

  • Chế độ bảo hành

Balo chống gù lưng thường có chế độ bảo hành 2 năm, nên trước khi chọn mua bạn nên tìm hiểu kỹ về chế độ bảo hành để sửa chữa mỗi khi gặp vấn đề.

  • Sở thích của trẻ

Lúc mới ra đời, balo chống gù chỉ có 2 màu (đỏ dành cho bé gái và đen dành cho bé trai). Nhưng hiện nay có rất nhiều màu, họa tiết khác nhau, tha hồ lựa chọn. Vì là sản phẩm dùng lâu dài và cũng là bạn đồng hành mỗi ngày của con, nên mẹ hãy tham khảo ý kiến của con xem thích loại nào trước khi quyết định đặt hàng nhé.

Theo: bitex.com.vn