Giỏ hàng

Thành phố Hồ Chí Minh quyết định thi tốt nghiệp THPT trong cả 2 đợt

GDVN- Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh quyết định sẽ tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trong cả 2 đợt

Ngày 1/7/2021, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trên địa bàn.

Theo đó, thành phố vẫn quyết định sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trong cả 2 đợt .

Trong đó, đợt 1 sẽ bắt đầu vào ngày 7,8/7/2021, chung đợt với lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trừ những học sinh thuộc các diện F0,F1,F2 theo phân loại của ngành y tế, hay học sinh đang nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, hay học sinh nằm ở những quận có nguy cơ rất cao nếu có nhu cầu sẽ thi trong đợt 2

Hiện lịch thi đợt 2 vẫn chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố chính thức.

Như vậy, học sinh của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay trong cả 2 đợt, tùy theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của từng thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 89.200 thí sinh, dự thi tại 155 điểm trải rộng khắp các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã triển khai rất nhiều phương án, đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch Covid-19, như: Xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh, lãnh đạo cán bộ, nhân viên coi thi, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt.

Mỗi điểm thi sẽ có ít nhất 2 phòng thi dự phòng để xử lý các tình huống về sức khỏe của thí sinh, tăng cường nhân viên y tế, nhân viên tại chỗ để hướng dẫn, hỗ trợ cho thí sinh.

Các điểm thi cũng sẽ xây dựng các phương án đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch như: Phân nhóm phòng thi ra vào cổng trước và sau khi thi, xác định vị trí giãn cách 1,5m tại các nơi đo nhiệt độ và khi ra về, mỗi học sinh ngồi 1 bàn, học sinh lên thẳng phòng thi.

Toàn bộ nhân viên, thí sinh được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, yêu cầu khai báo y tế trước khi đi thi, đo nhiệt độ ngay tại cổng của điểm thi,rửa tay sát khuẩn tại cửa phòng thi, khi nộp bài, sau khi đi vệ sinh, ra về lệch giờ.

Được biết, trong ngày 2 và 3/7/2021, thành phố sẽ bắt đầu kế hoạch kiểm tra, tầm soát Covid-19 đối với toàn bộ các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và thí sinh.

Theo: giaoduc.net.vn